วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

FAQ - แก้ปัญหา พิมพ์เอกสาร ปก, แฟ้มประวัติ และ รายงานต่างๆไม่ได้


สวัสดีครับ หลังจากได้ลองปล่อย โปรแกรม คลินิก ฟรี ตัวนี้ ให้ผู้สนใจได้ลอง Download ไปใช้กันแล้วนะครับ พบว่ามีบางท่านพบปัญหา คือ พิมพ์เอกสาร ปก, แฟ้มประวัติ และ รายงานต่างๆจากโปรแกรม FreeMed ไม่ได้

ผมได้มีโอกาสเข้าไปแก้ปัญหาให้ท่านหนึ่ง ซึ่งได้โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยทำการ Remote เข้าไปดูให้ที่เครื่อง และแก้ปัญหาได้ในที่สุด

สำหรับหลายท่านที่พบปัญหานี้ น่าจะมาจากสาเหตุเดียวกันครับ คือ เมื่อติดตั้งแล้ว ตัวติดตั้ง ไม่ยอม ติดตั้ง (Install) ตัว ฟอนต์ (Font) ที่ต้องใช้งานให้ด้วยครับ ซึ่งที่เป็นเช่นนั้น น่าจะเป็นเพราะ สิทธิการติดตั้ง (Permission) ของผู้ใช้งาน ในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ ไม่สามารถติดตั้ง ฟอนต์ตัวนี้เข้าไปด้วยได้ครับ เราจึงต้องมาช่วยติดตั้งมันอีกทีหนึ่ง

ในโปรแกรม ส่วนของการพิมพ์ จะต้องใช้ ฟอนต์ ที่มีชื่อว่า  TH Sarabun New ด้วยครับ โดยเจ้าฟอนต์ตัวนี้ นับเป็น ฟอนต์แห่งชาติ ครับ ที่มาหาอ่านได้จาก ฟอนต์แห่งชาติจาก Wiki

การติดตั้งนั้นไม่ยากครับ แค่ Download เจ้า ฟอนต์ ตัวนี้ มาติดตั้ง โดยแตก File ที่ Download มาในรูปแบบของ zip file แล้ว Copy ไปไว้ใน Folder ของ Font ที่อยู่ใน Control Panel ของ Windows จากนั้นให้ทำการปิดโปรแกรม FreeMed และเปิดขึ้นมาใหม่ ก็จะใช้งานได้ครับ

สำหรับ Font TH Sarabun New สามารถ Download ได้จาก

http://www.f0nt.com/release/th-sarabun-new/

หรือจาก Link ที่อยู่บน blog นี้ครับ

ทั้งนี้ ต้องขออภัยหลายๆท่านด้วยนะครับ ที่ผมไม่ได้ทดสอบให้ดีกว่านี้ ทำให้หลายๆท่านประสบปัญหาครับ หากพบปัญหาใดๆ ท่านสามารถ แจ้งมาได้ที่ E-mail: getfreemed@gmail.com หรือ Post ข้อความ ลงใน YouTube หรือ Web site นี้ ได้เลยครับ
Program, โปรแกรมคลินิก, โปรแกรมคลีนิค, Clinic, ร้านยา, พิมพ์ไม่ได้, Software, Inventory, Patient, Drug, Med, โปรแกรมฟรี, Free, Visit, Allergy, Medicine, Doctor, Nurse, HIS, Hospital, Health, Healthcare, Stock, Store, POS, Point, Sale, โปรแกรม, คลินิก, ซอฟต์แวร์, ยา, คลัง, ผู้ป่วย, คนไข้, สต๊อก, ฟรี, แพ้, แพทย์, พยาบาล, โรงพยาบาล, สโตร์, ประวัติ, ขาย, ร้าน, คิดเงิน, เวชระเบียน, Program, คลีนิค, Clinic, Software, Inventory, Patient, Drug, Med, Free, Visit, Allergy, Medicine, Doctor, Nurse, HIS, Hospital, Health, Healthcare, Stock, Store, POS, Point, Sale, โปรแกรม, คลินิก, ซอฟต์แวร์, ยา, คลัง, ผู้ป่วย, คนไข้, สต๊อก, ฟรี, แพ้, แพทย์, พยาบาล, โรงพยาบาล, สโตร์, ประวัติ, ขาย, ร้าน, คิดเงิน, เวชระเบียน, Program, Clinic, Software, ฟรีแวร์, Inventory, Patient, Drug, Med, Free, ร้านขายยา, Visit, Allergy, Medicine, Doctor, Nurse, HIS, Hospital, Health, Healthcare, Stock, Store, POS, Point, Sale, โปรแกรม, คลินิก, ซอฟต์แวร์, ยา, คลัง, ผู้ป่วย, คนไข้, สต๊อก, ฟรี, แพ้, แพทย์, พยาบาล, โรงพยาบาล, สโตร์, ประวัติ, ขาย, ร้าน, คิดเงิน, เวชระเบียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น